JSOFT
PHIÊN BẢN MỚI           Hộp thư
Doanh thu CNTT Hà Nội năm 2013 đạt 70.000 tỷ đồng
(JSOFT.VN) - Ước tính doanh thu toàn ngành CNTT của Hà Nội năm 2013 ước đạt 3,3 tỷ USD, tương đương 70.000 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 20% so với năm 2012.

Số liệu vừa được công bố tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014 của Sở TT&TT Hà Nội diễn ra ngày 10/1/2014.

Theo thống kê của Sở TT&TT Hà Nội, toàn thành phố có khoảng 5.000 doanh nghiệp hoạt động liên quan đến CNTT, trong đó, khoảng 1.200 doanh nghiệp trong lĩnh vực phần mềm và dịch vụ, khoảng 800 doanh nghiệp nội dung số và dịch vụ, khoảng 3.300 doanh nghiệp phần cứng, phân phối, bán lẻ.

Ước tính doanh thu toàn ngành CNTT năm 2013 đạt 3,3 tỷ USD, tương đương 70.000 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 20% so với năm 2012. Cũng trong năm 2013, Hà Nội được xếp thứ 23 trong Top 100 thành phố hấp dẫn về gia công phần mềm trên thế giới.

 

Các doanh nghiệp CNTT ở Hà Nội còn tạo việc làm trong môi trường công nghệ cao cho hàng chục ngàn lao động với thu nhập ổn định. Ảnh minh họa.

 

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết lãnh đạo Thành phố đánh giá rất cao vai trò quan trọng của CNTT. Năm 2013, cả Thành ủy và Hội đồng nhân dân thành phố đều ban hành Nghị quyết về phát triển CNTT ở Thủ đô; và Thành phố đã đầu tư gần 150 tỷ đồng cho hoạt động phát triển ứng dụng CNTT.

Tính đến hết năm 2013, phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc đã được triển khai tại 100% sở , ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, và 60% xã, phường, thị trấn; 92% công chức và 46% viên chức được cấp hòm thư điện tử; 48% cuộc họp giao ban giữa UBND TP với các đơn vị và giữa các sở, ban, ngành với các UBND quận, huyện được thực hiện qua mạng; 96% sở ban ngành, 100% UBND quận, huyện, thị xã, 55% UBND xã, phường, thị trấn cài đặt và sử dụng phần mềm 1 cửa điện tử.

Thành phố đã đầu tư xây dựng 19 hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu như Giấy phép đăng ký kinh doanh cấp huyện, Quản lý hộ tịch, Quản lý thanh toán vốn đầu tư, Quản lý khu đô thị mới và nhà ở, Bảo hiểm xã hội,…; Đào tạo CNTT cho 80% cán bộ chủ chốt cấp thành phố, 40% cán bộ chủ chốt cấp phòng.

Ghi nhận những kết quả đạt được của Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đề nghị trong năm 2014, ngành TT&TT HN cần phát huy tiềm năng để xứng đáng lợi thế của Thủ đô, dẫn dắt định hướng chung cho các địa phương khác, đóng góp nhiều hơn nữa cho lĩnh vực TT&TT cả nước.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chỉ rõ một số nhiệm vụ Sở TT&TT cần tập trung triển khai trong năm nay. Điển hình là tăng cường năng lực quản lý Nhà nước từ cấp thành phố đến các cấp cơ sở ở các lĩnh vực báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, CNTT; phối hợp quản lý nội dung thông tin trên mạng Internet, trong đó có những loại hình truyền thông mới như báo điện tử, mạng xã hội; triển khai hiệu quả các nội dung phát triển hạ tầng của Thủ đô theo tinh thần Nghị quyết số 13 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, đặc biệt chú trọng các nội dung số hóa truyền hình mặt đất, chia sẻ dùng chung hạ tầng viễn thông thụ động, ngầm hóa ở các khu phố cổ và đô thị mới; thu hẹp khoảng cách về mức độ sẵn sàng điện tử giữa các quận nội thành cũ với các quận, huyện xa trung tâm thành phố;....

" Hà Nội phải trở thành kiểu mẫu của cả nước về phát triển ứng dụng CNTT, cùng với TP.HCM là 2 trọng điểm về ứng dụng CNTT của cả nước", Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

 

Tính đến hết năm 2013, trên địa bàn Hà Nội đã có 1,3 triệu thuê bao điện thoại cố định và 12 triệu thuê bao di động (cả trả trước và trả sau); gần 5.000 trạm thu phát sóng BTS của các mạng điện thoại di động; khoảng hơn 1,2 triệu thuê bao Internet và 600.000 thuê bao truyền hình cáp.

Năm 2013, Sở TT&TT đã tổ chức 72 cuộc thanh tra, trong đó 8 cuộc thanh tra thuê bao di động trả trước, xử phạt 50 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền 436,05 triệu đồng; chỉ đạo kiểm tra 31 đại lý Internet, trong đó phát hiện 16 đại lý vi phạm quy định, xử phạt hành chính tổng số tiền 49,7 triệu đồng.

Mặt khác, Sở TT&TT đã phê duyệt kế hoạch phát triển trên 1.000 trạm BTS phát triển mới của mạng MobiFone và Viettel; rà soát, xử lý số liệu và đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 3.677 số điện thoại quảng cáo rao vặt vi phạm và kiên quyết không mở lại hoạt động đối với những số điện thoại vi phạm; ban hành 4 công văn đề nghị các doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 31 đầu số và 208 số điện thoại tin nhắn rác, nhắn tin lừa đảo.

 

ictnews

Khóa học sắp khai giảng

    Đăng nhập (Học viên)

    Làm thế nào để có thể học lập trình nhanh!

    Lựa chọn ngôn ngữ nào để bắt đầu học lập trình?

    Cổng thông tin (Portal) là gì ? Xây dựng cổng thông tin có những chức năng gì?

    Cuộc chiến giữa JAVA và DotNET, bạn chọn bên nào?

    Java hay .NET? Một bài toán nan giải của nhiều Newbie

    Le Doan Hop

    Những xu hướng lập trình đang nổi trong làng công nghệ

    WWW - 25 năm thay đổi thế giới

    Chưa dám dùng phần mềm nguồn mở vì thiếu người hỗ trợ

    5 hiểu lầm dai dẳng nhất về Android

    Nhìn lại quá trình “tiến hóa” của Windows

    © Copyright 2008-2016 JSoft.vn, All rights reserved.
    ® JSoft giữ bản quyền nội dung trên website này
    Build on J2EE technology