JSOFT
PHIÊN BẢN MỚI           Hộp thư
Viettel khai mạc khoá đào tạo ứng dụng CNTT-VT dự báo thiên tai
(JSOFT.VN) - Sáng ngày 28/11 tại Hà Nội, Bộ TT&TT, Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) và Viettel đã phối hợp khai mạc khoá đào tạo "Ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông trong công tác dự báo phòng chống thiên tai" với các học viên đến từ trong và ngoài nước.

Tại lễ khai mạc, đại diện Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) và đại diện ITU nhấn mạnh, việc ứng dụng CNTT-VT để giảm nhẹ thiên tai luôn là vấn đề cấp bách. Qua hàng loạt trận thiên tai gần đây như động đất và sóng thần tại Nhật Bản năm 2011, cơn bão Haiyan đổ vào Philippin vừa qua... thực tế cho thấy việc ứng dụng CNTT-VT trong truyền thông khẩn cấp, kịp thời sẽ góp phần giảm thiểu thiệt hại.

ITU luôn chú trọng đến vấn đề này, đồng thời mong muốn các quốc gia, tổ chức cùng nỗ lực chung trong công cuộc dự báo, thông qua khoá đào tạo sẽ nhận được nhiều sự chia sẻ, kinh nghiệm từ các quốc gia.

Đây là khoá đào tạo thứ 5 của Liên minh Viễn thông Quốc tế do Viettel chủ trì tổ chức tại Việt Nam, diễn ra trong hai ngày, từ 28 - 29/11/2013.

Khoá học có 12 diễn giả và 38 học viên đến từ nhiều cơ quan quản lý, doanh nghiệp viễn thông trong và ngoài nước như như Tập đoàn NEC (Nhật Bản), Tập đoàn Thông tin vệ tinh Úc, Hiệp hội PT-TH quốc tế, Tổ chức khí tượng quốc tế… nhằm chia sẻ những kinh nghiệm ứng dụng CNTT- Viễn thông trong công tác dự báo phòng chống thiên tai.

Tại khoá đào tạo, các diễn giả và học viên tập trung trao đổi về các vấn đề liên quan đến chính sách, quy định triển khai và quản lý các ứng dụng CNTT-VT trong công tác dự báo phòng chống thiên tai, nhìn nhận xu hướng phát triển trong tương lai nhằm năng cao năng lực dự báo, cảnh báo động đất, sóng thần nhờ ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, kỹ thuật và sử dụng vật liệu mới.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ thông tin và kinh nghiệm đã áp dụng thành công như hệ thống cảm biến môi trường và cảnh báo thiên tai của Panasonic, hệ thống vệ tinh quan sát thiên tai toàn cầu GDOS (Nhật Bản), hệ thống cảnh báo sóng thần, hệ thống giám sát mực nước các hồ chứa nước điều tiết dòng chảy và tham gia cắt lũ của Viettel…

Kể từ khi ITU công nhận thành lập Trung tâm Đào tạo chất lượng cao của ITU tại Việt Nam vào ngày 3/12/2010, Viettel đã chủ trì tổ chức 4 khoá đào tạo với hơn 300 người tham gia, thành phần tham dự gồm cơ quan quản lý viễn thông các quốc gia, doanh nghiệp, trường đại học nước ngoài ở các khu vực Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Phi. Các nhóm chủ đề tập trung vào ứng dụng CNTT và truyền thông.

Viettel hiện là thành viên duy nhất tại Việt Nam và là thành viên thứ 8 tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương thành lập Trung tâm Đào tạo chất lượng cao trong hệ thống của ITU. Ngoài việc trở thành Trung tâm Đào tạo chất lượng cao của ITU tại Việt Nam, Viettel cũng sẵn sàng hợp tác với các trung tâm khác của ITU trong khu vực và các đối tác của ITU trong việc đào tạo trên toàn thế giới.

 

ictnews

Khóa học sắp khai giảng

    Đăng nhập (Học viên)

    Làm thế nào để có thể học lập trình nhanh!

    Lựa chọn ngôn ngữ nào để bắt đầu học lập trình?

    Cổng thông tin (Portal) là gì ? Xây dựng cổng thông tin có những chức năng gì?

    Cuộc chiến giữa JAVA và DotNET, bạn chọn bên nào?

    Java hay .NET? Một bài toán nan giải của nhiều Newbie

    Le Doan Hop

    Những xu hướng lập trình đang nổi trong làng công nghệ

    WWW - 25 năm thay đổi thế giới

    Chưa dám dùng phần mềm nguồn mở vì thiếu người hỗ trợ

    5 hiểu lầm dai dẳng nhất về Android

    Nhìn lại quá trình “tiến hóa” của Windows

    © Copyright 2008-2016 JSoft.vn, All rights reserved.
    ® JSoft giữ bản quyền nội dung trên website này
    Build on J2EE technology