JSOFT
PHIÊN BẢN MỚI           Hộp thư
Hơn 1,8 tỷ USD đổ vào các dự án đầu tư CNTT Hà Nội năm 2013
(JSOFT.VN) - Trong số hơn 1,8 tỷ USD đầu tư cho các dự án CNTT trên địa bàn Hà Nội năm 2013, có tới hơn 1,6 tỷ USD được “đổ” vào các dự án ở khu công nghiệp tập trung.

Tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TT&TT do UBND TP. Hà Nội tổ chức ở trụ sở Sở TT&TT sáng nay, 3/4/2014, ông Đặng Vũ Tuấn, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết năm 2013, đã có 43 dự án trong lĩnh vực CNTT được đầu tư vào các khu công nghiệp tập trung trên địa bàn Thủ đô với tổng vốn đầu tư 1,652 tỷ USD.

 

Đối với các dự án ngoài khu công nghiệp tập trung, trong năm 2013, Hà Nội đã thu hút tới 385 dự án, tuy nhiên, đa phần là các dự án nhỏ lẻ bởi tổng vốn đầu tư đăng ký chỉ khoảng trên 200 triệu USD. So với năm 2012, số lượng dự án đầu tư của năm 2013 đã tăng 13%, còn về tổng số vốn tăng 21%. Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ vẫn là những nước đứng đầu về đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp CNTT, chiếm 53% tổng số dự án và 41% tổng số vốn đầu tư.

 

Nhằm phát huy thế mạnh của các khu công nghiệp tập trung trong thu hút đầu tư, dự kiến trong năm 2014, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả hoạt động của Khu CNTT tập trung Cầu Giấy; đề xuất UBND TP địa điểm phù hợp để triển khai dự án xây dựng Khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm của Thành phố (dự kiến nằm trên tuyến Nhật Tân – Nội Bài).

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TT&TT tại Sở TT&TT Hà Nội sáng 3/4/2014.

 

Cũng tại buổi gặp mặt sáng nay, ông Đặng Vũ Tuấn dẫn số liệu của Cục Thống kê Hà Nội cho biết toàn thành phố đang có khoảng 5.000 doanh nghiệp hoạt động liên quan đến CNTT, trong đó khoảng 1.200 doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ, 800 doanh nghiệp nội dung số, và hơn 3.000 doanh nghiệp phần cứng, phân phối, bán lẻ. Doanh thu toàn ngành CNTT năm 2013 đạt gần 4,5 tỷ USD, tương đương 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 13% so với năm 2012; trong đó hơn 70% doanh thu liên quan đến lĩnh vực phần cứng, riêng hoạt động xuất khẩu thiết bị điện tử, linh kiện máy tính và thiết bị ngoại vi đạt 2,5 tỷ USD.

 

Con số doanh thu toàn ngành CNTT của Hà Nội mà Sở TT&TT công bố hôm nay tăng hơn 20.000 tỷ đồng so với ước tính hồi tháng 1/2014. Như ICTnews đã đưa tin, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014 của Sở TT&TT Hà Nội diễn ra chiều 10/1/2014, ước tính doanh thu toàn ngành CNTT của Hà Nội năm 2013 ước đạt 3,3 tỷ USD, tương đương 70.000 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 20% so với năm 2012.

 

Nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn thành phố, cũng trong sáng nay, Sở TT&TT Hà Nội chính thức công bố website hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ tại địa chỉ dncntt.hanoi.gov.vn. Website này sẽ cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp CNTT, các phát minh, sáng chế có giá trị ứng dụng cao trong cuộc sống…Qua đó sẽ giúp các doanh nghiệp CNTT quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, nhận được các ý kiến phản hồi để kịp thời điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ… theo yêu cầu của thị trường.

 

Theo ictnews

Khóa học sắp khai giảng

    Đăng nhập (Học viên)

    Làm thế nào để có thể học lập trình nhanh!

    Lựa chọn ngôn ngữ nào để bắt đầu học lập trình?

    Cổng thông tin (Portal) là gì ? Xây dựng cổng thông tin có những chức năng gì?

    Cuộc chiến giữa JAVA và DotNET, bạn chọn bên nào?

    Java hay .NET? Một bài toán nan giải của nhiều Newbie

    Le Doan Hop

    Những xu hướng lập trình đang nổi trong làng công nghệ

    WWW - 25 năm thay đổi thế giới

    Chưa dám dùng phần mềm nguồn mở vì thiếu người hỗ trợ

    5 hiểu lầm dai dẳng nhất về Android

    Nhìn lại quá trình “tiến hóa” của Windows

    © Copyright 2008-2016 JSoft.vn, All rights reserved.
    ® JSoft giữ bản quyền nội dung trên website này
    Build on J2EE technology