JSOFT
PHIÊN BẢN MỚI           Hộp thư
Bill Gates giành lại ngôi vị giàu nhất thế giới
(JSOFT.VN) - Lần đầu tiên sau 4 năm, tỷ phú Bill Gates đã lấy lại ngôi vị người giàu nhất thế giới từ tay tài phiệt Carlos Slim.

Microsoft đã có một CEO mới, mua lại mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia và dự kiếm sẽ có doanh thu tốt hơn trong những tháng vừa qua. Tuy nhiên, một thay đổi lớn đáng mừng nữa đó chính là việc Chủ tịch của Microsoft Bill Gates chính thức giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới.

Chủ tịch Microsoft Bill Gates một lần nữa trở thành người giàu nhất thế giới trong bảng xếp hạng của Forbes sau 4 năm.


Vào ngày hôm qua, 3/2, Tạp chí Forbes đã chính thức công bố danh sách những người giàu nhất thế giới hàng năm và lần đầu tiên sau 4 năm, Bill Gates vượt qua Carlos Slim để trở thành người đứng đầu trong danh sách này.

Theo Forbes, tổng số tài sản hiện tại của người sáng lập Microsoft là 76 tỷ USD, tăng 9 tỷ so với 67 tỷ USD của năm ngoái. Trong khi đó, tổng số tài sản của Carlos Slim đã giảm từ con số 73 triệu của năm ngoái xuống chỉ còn 72 triệu. Như vậy, Bill Gates đã có 15 lần là người giàu nhất thế giới trong 20 năm qua.

Theo Forbes, cả thế giới hiện nay có khoảng 1.645 tỷ phú. Trong số này có 172 người là phụ nữ và 492 người có quốc tịch Mỹ. Khoảng 66% tỷ phú tự gây dựng nên cơ nghiệp của họ trong khi 13% có được tài sản nhờ thừa kế. Hai mươi mốt phần trăm còn lại phát triển dựa trên tài sản vốn có của họ.

Chủ tịch các công ty công nghệ chiếm một số lượng lớn trong danh sách các tỷ phú củ thế giới, theo Forbes. Bên cạnh Bill Gates, Larry Ellison của Oracle, Larry Page, Sergey Brin của Google hay Jeff Bezos của Amazon, Jan Koum và Brian Acton của WhatApp, Drew Houston, CEO của Dropbox và nhiều người khác đã lọt vào danh sách tỷ phú của thế giới trong năm nay.

Tỷ phú có số tài sản tăng mạnh nhất trong năm qua chính là Mark Zuckerberg, CEO của mạng xã hội Facebook. Trong năm qua, tổng số tài sản của vị tỷ phú trẻ tuổi đã tăng từ 15,2 tỷ USD lên 28,5 tỷ. Các giám đốc điều hành của Facebook là Sheryl Sandberg và Phó Chủ tịch Jeff Rothschild của Facebook cũng lần đầu tiên lọt vào danh sách của Forbes năm nay.

Bill Gates đã nhiều lần nắm giữ vị trí người giàu nhất thế giới trong nhiều bảng xếp hạng trọng suốt 20 năm qua. Đầu năm nay, tạp chí Bloomberg đã tuyên bố Bill Gates là người giàu nhất thế giới, với số tài sản vượt qua Slim.

Trong tổng số tài sản 76 tỷ, Bill Gates đã dành 28 tỷ cho Quỹ Bill và Melinda Gates nhằm hỗ trợ cho các dự án thanh toán bệnh bại liệt, sởi và nhiều dịch bệnh nguy hiểm khác trên khắp thế giới.

 

Theo CNET

Khóa học sắp khai giảng

    Đăng nhập (Học viên)

    Làm thế nào để có thể học lập trình nhanh!

    Lựa chọn ngôn ngữ nào để bắt đầu học lập trình?

    Cổng thông tin (Portal) là gì ? Xây dựng cổng thông tin có những chức năng gì?

    Cuộc chiến giữa JAVA và DotNET, bạn chọn bên nào?

    Java hay .NET? Một bài toán nan giải của nhiều Newbie

    Le Doan Hop

    Những xu hướng lập trình đang nổi trong làng công nghệ

    WWW - 25 năm thay đổi thế giới

    Chưa dám dùng phần mềm nguồn mở vì thiếu người hỗ trợ

    5 hiểu lầm dai dẳng nhất về Android

    Nhìn lại quá trình “tiến hóa” của Windows

    © Copyright 2008-2016 JSoft.vn, All rights reserved.
    ® JSoft giữ bản quyền nội dung trên website này
    Build on J2EE technology