JSOFT
PHIÊN BẢN MỚI           Hộp thư
Mạo danh website Pico để lừa đảo
(JSOFT.VN) - Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Pico, trong thời gian gần đây có rất nhiều khách hàng (chủ yếu tại khu vực miền Nam) đã gọi điện liên hệ đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của siêu thị Pico hỏi về chương trình bốc thăm trúng thưởng… ô tô.

 

Các khách hàng đều cho biết họ đã nhận được điện thoại với nội dung thông báo “đã may mắn trúng giải trong chương trình bốc thăm của Pico với giải thưởng lớn là một chiếc ôtô”. Và để “con mồi” tin tưởng hơn, những kẻ lừa đảo đã hướng dẫn họ tham khảo thông tin tại website có địa chỉ là www.pico-vn.com do chúng tạo ra, đồng thời yêu cầu khách hàng chuyển qua tài khoản số tiền tương ứng với 5% giá trị của chiếc xe để làm thủ tục liên quan trước khi nhận giải.

 

Tìm hiểu của phóng viên Báo BĐVN cho thấy, trang web mạo danh nói trên hiện đang tung ra một danh sách giải thưởng hấp dẫn chủ yếu toàn… ô tô từ tiền tỷ cho tới vài trăm triệu đủ loại như xe Mercedes Benz 320, Toyota Camry Q 3.5, xe Toyota Innova, rồi “bết bát” hơn cũng là giải trúng vàng SJC, tivi LCD Sony, điện thoại iPhone, Nokia.

 

Thậm chí, trang web lừa đảo này còn cho đăng cả mã số “ma” khá chi tiết để khách hàng… tiện đối chiếu, tin tưởng hơn với thông tin được chúng cung cấp. Tuy nhiên, do trên website lại sử dụng địa chỉ và số điện thoại thực của Trung tâm Pico 35 Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội), thế nên các khách hàng đã tỉnh táo liên lạc để tìm hiểu và may mắn là chưa có ai trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo.

 

“Chúng tôi không bao giờ tổ chức chương trình bốc thăm kiểu mù mờ thiếu thông tin như vậy và website www.pico-vn.com không phải của Pico. Đây là một hành vi lừa đảo khách hàng dựa vào uy tín và thương hiệu của Pico”, đại diện Công ty Cổ phần Pico khẳng định, đồng thời khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác, báo ngay cho cơ quan công an khi nhận được những thông tin tương tự.

 

Đáng chú ý, trong thời gian gần đây, cùng với sự xuất hiện ồ ạt của những chương trình khuyến mại, bốc thăm trúng thưởng đến từ các siêu thị điện tử, điện máy trong nước, thì những phi vụ lừa đảo dùng bẫy trúng thưởng là những chiếc xe hơi hấp dẫn tương tự trường hợp mạo danh Pico lần này không phải là hiếm. Điển hình gần đây nhất là vụ có tới 20 khách hàng bị những kẻ lừa đảo mạo danh công ty “ma” có tên Đại Phát lừa thông báo trúng thưởng chiếc ô tô hiệu Lacetti Daewoo trị giá 380 triệu đồng tại Đà Nẵng hồi tháng 7 vừa qua. Trong đó, có nạn nhân Nguyễn Thị A. sống tại TP.HCM đã tin tưởng đến mức sau khi mất tiền triệu mua vé máy bay đến Đà Nẵng “nhận giải”, những tìm đỏ mắt vẫn không thấy công ty nào có tên Đại Phát tại địa chỉ 66 Võ Văn Tần, thành phố Đà Nẵng thì mới tá hoả số tiền 22 triệu đồng đóng trước để “làm thuế trước bạ, phí bảo hiểm xe” đã biến mất.

 

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên Báo BĐVN, cho đến ngày 10/9, trang web mạo danh thương hiệu Pico www.pico-vn.com vẫn “ung dung” tồn tại trên mạng.

 

 

 

ICTnews
Từ khóa:

Khóa học sắp khai giảng

    Đăng nhập (Học viên)

    Làm thế nào để có thể học lập trình nhanh!

    Lựa chọn ngôn ngữ nào để bắt đầu học lập trình?

    Cổng thông tin (Portal) là gì ? Xây dựng cổng thông tin có những chức năng gì?

    Cuộc chiến giữa JAVA và DotNET, bạn chọn bên nào?

    Java hay .NET? Một bài toán nan giải của nhiều Newbie

    Le Doan Hop

    Những xu hướng lập trình đang nổi trong làng công nghệ

    WWW - 25 năm thay đổi thế giới

    Chưa dám dùng phần mềm nguồn mở vì thiếu người hỗ trợ

    5 hiểu lầm dai dẳng nhất về Android

    Nhìn lại quá trình “tiến hóa” của Windows

    © Copyright 2008-2016 JSoft.vn, All rights reserved.
    ® JSoft giữ bản quyền nội dung trên website này
    Build on J2EE technology