JSOFT
PHIÊN BẢN MỚI           Hộp thư
Hệ thống mạng các Bộ, ngành, DN còn nhiều lỗ hổng
(JSOFT.VN) - SaigonCTT chỉ ra rằng hiện nay hệ thống mạng của nhiều cơ quan Bộ, ngành và doanh nghiệp ở Việt Nam vẫn tồn tại nhiều lỗ hổng do thiếu chuyên gia về an ninh mạng, và lãnh đạo các cơ quan này chưa thực sự coi trọng vấn đề bảo mật.

 

Viện Công nghệ Kỹ thuật Sài Gòn (SaigonCTT) vừa tổ chức Hội thảo “Bảo mật, con đường chông gai?” cho tất cả các kỹ sư, sinh viên CNTT và những cá nhân quan tâm đến lĩnh vực bảo mật CNTT.

 

Tại buổi hội thảo, giảng viên EC-Council tại SaigonCTT Lê Bách Tùng bày tỏ sự quan ngại trước độ tinh vi, táo bạo và ngày càng liều lĩnh của tội phạm mạng hiện nay. Tại Việt Nam, trong tháng 5 và tháng 6/2011 vừa qua, tin tặc liên tục triển khai các đợt tấn công dồn dập vào máy chủ công ty phân phối FPT, 200 website tiếng Việt, trong đó có khoảng 10% là website của các cơ quan thuộc Chính phủ. Và mới đây, có ít nhất 85.000 máy tính tại Việt Nam bị tấn công, nằm trong mạng botnet Ramnit và bị lấy cắp dữ liệu. Điều này gợi nhớ đến vụ việc các hacker tấn công vào Việt Nam tháng 3/2010 và dùng các máy tính tại Việt Nam như ổ botnet để tấn công Google cũng như các công ty khác.

 

Qua các sự việc kể trên, ông Tùng chỉ ra rằng hiện nay hệ thống mạng của nhiều cơ quan Bộ, ngành và doanh nghiệp ở Việt Nam vẫn tồn tại nhiều lỗ hổng. Nguyên nhân của thực trạng này là thiếu những chuyên gia về an ninh mạng, những chuyên viên phụ trách về an toàn thông tin; một phần do lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự coi trọng vấn đề an ninh mạng, chưa đầu tư đúng mức cho vấn đề bảo mật, một phần do tại Việt Nam hiện nay chưa có nhiều trường đào tạo chuyên biệt về an toàn thông tin, chưa có nhiều khóa học cung cấp cho học viên đầy đủ các kiến thức chuyên môn, các kỹ năng phòng chống hacker từ căn bản đến chuyên sâu.

 

“Chiến tranh thông tin” trở thành “vấn nạn” của hầu hết các quốc gia trên thế giới, của tất cả các doanh nghiệp trong thế giới phẳng. Do đó, bên cạnh việc vá các lỗ hổng trong hệ thống mạng, cài đặt các phần mềm bảo mật thì việc trang bị kiến thức chuyên sâu, kỹ năng ứng phó giải quyết sự cố thông qua các khóa đào tạo về bảo mật cho các chuyên gia an ninh mạng cũng là một trong những biện pháp được các tổ chức, doanh nghiệp áp dụng triệt để. Theo đánh giá của tổ chức GovInfoSecurity, năm 2011, bên cạnh chứng chỉ bảo mật của riêng từng hãng công nghệ như Cisco, Microsoft, Oracle… thì chứng chỉ CISSP, CEH, CISM, GIAC sẽ là những chứng chỉ “hot”, có “giá”. Trong đó, chứng chỉ CISSP và CEH là những chứng chỉ uy tín về an toàn thông tin dành cho cấp độ chuyên gia được Bộ Quốc phòng Mỹ chứng thực trong văn bản US DOD Directive 8570 và nằm trong chương trình đào tạo của SaigonCTT. Đặc biệt, khóa học CEH của tổ chức EC-Council đang được SaigonCTT giảng dạy với phiên bản mới nhất – phiên bản 7 có nhiều tính năng cải tiến, nổi bật cũng như cập nhật thêm các thủ thuật, kỹ thuật mới về phòng chống sự tấn công của tin tặc.

 

Theo ictnews
Từ khóa:

Khóa học sắp khai giảng

    Đăng nhập (Học viên)

    Làm thế nào để có thể học lập trình nhanh!

    Lựa chọn ngôn ngữ nào để bắt đầu học lập trình?

    Cổng thông tin (Portal) là gì ? Xây dựng cổng thông tin có những chức năng gì?

    Cuộc chiến giữa JAVA và DotNET, bạn chọn bên nào?

    Java hay .NET? Một bài toán nan giải của nhiều Newbie

    Le Doan Hop

    Những xu hướng lập trình đang nổi trong làng công nghệ

    WWW - 25 năm thay đổi thế giới

    Chưa dám dùng phần mềm nguồn mở vì thiếu người hỗ trợ

    5 hiểu lầm dai dẳng nhất về Android

    Nhìn lại quá trình “tiến hóa” của Windows

    © Copyright 2008-2016 JSoft.vn, All rights reserved.
    ® JSoft giữ bản quyền nội dung trên website này
    Build on J2EE technology